อาหารสำหรับเด็กติดเล่น แก้ปัญหาอมข้าว และกินช้า

เคยปวดหัวกับการคิดเมนูใหม่ ๆ เพื่อให้ลูก ๆ ของคุณกันไหม วันนี้ทำอะไรดีนะ? แล้วเด็ก ๆ จะชอบทานไหมนะ คิดไปคิดมาสามตลบก็ยังไม่ได้คำตอบ เรามาสร้างสรรค์เมนูน่ารัก ๆ เป็นท่าไม้ตายมัดใจเหล่าบรรดาจอมแสบของเรากันดีกว่า
ขอเสนอ 3 เมนูแนะนำความอร่อย พร้อมเสิร์ฟถึงโต๊ะอาหารแด่คุณหนู ๆ ดังนี้

  1. ไข่คนลูกหมีอาหารสำหรับเด็กครอบครัวพ่อหมีแม่หมี และลูกหมี

ส่วนประกอบ คือ ไข่ไก่ 1 ฟอง, หอมหัวใหญ่ ½ หัว, มะเขือเทศลูกใหญ่ ½ ผล, ถั่วแระญี่ปุ่น ½ กำมือ, น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ, เกลือ 1 หยิบมือ, และน้ำตาล ½ ช้อนชา

เมนูนี้คล้าย ๆ กับการทำไข่คนทั่วไป เพียงเพิ่มเติมเทคนิคโดยชวนลูกน้อยให้เป็น 1 ในพ่อครัวแม่ครัวอาหารสำหรับเด็ก โดยให้ช่วยคนไข่ขาวและไข่แดงให้เข้ากัน ก่อนที่จะนำใส่ลงกระทะ เมนูนี้มีโปรตีนจากไข่ วิตามินมากมายจากผัก 3 สี ไขมันชั้นดีจากน้ำมันมะกอก และเกลือแร่จากเกลือปรุงอาหาร ความสนุกและอร่อยที่มากพร้อมด้วยโภชนาการเช่นนี้ มีหรือจะอดใจไหว

  1. ซูชิปลาทูน่าเสิร์ฟพร้อมสลัดเจ้าหญิงเจ้าชายอาหารสำหรับเด็กชาววังแดนซากุระ

ส่วนประกอบ คือ ข้าวญี่ปุ่นหุงเสร็จ ½ ถ้วย, น้ำสลัดครีม 2 ช้อนโต๊ะ, ปลาทูน่า 3 ช้อนโต๊ะ, แตงกวา 1 ผล, แครอท ¼ หัว, มะเขือเทศ ½ ผล, และเม็ดข้าวโพดหวาน 1 ช้อนโต๊ะ

เริ่มต้นโดยการชวนลูกน้อยมาล้างแตงกวา แครอท และมะเขือเทศให้สะอาดด้วยกัน ผลลัพธ์ที่ได้นั้นคือรอยยิ้ม ความสนุกสนานที่ได้สวมบทบาทเป็นพ่อครัวแม่ครัวตัวน้อย หลังจากที่ได้ปั้นและตัดซูชิเป็นคำ ๆ แล้วนั้นลองให้ลูก ๆ ช่วยจัดวางข้าวปั้น ลงบนมุมซ้ายด้านล่างของจานอาหารสำหรับเด็กน้อย ช่วยแต่งสลัด โดยนำมะเขือเทศที่หั่นแล้วและเม็ดข้าวโพดหวานมาจัดวางลงบนมุมขวาด้านบนของจาน พร้อมโรยหน้าด้วยน้ำสลัดครีมเล็กน้อย หลังจากนั้นจะให้ดีคุณพ่อคุณแม่ลองกล่าวชมเชยศิลปะในการจัดวางของเด็ก ๆ พร้อมชวนให้เขารับประทานอาหารสำหรับเด็กแดนซากุระแสนอร่อยด้วยกัน เมนูนี้เต็มไปด้วยคาร์โบไฮเดรตจากข้าว โปรตีนจากปลาทูน่า วิตามินหลายชนิดจากผักหลากสี ไขมันและเกลือแร่จากน้ำสลัดครีม แถมด้วยกิจกรรมสร้างความเพลิดเพลินเป็นวิตามินใจให้แก่สมาชิกทั้งครอบครัว

  1. สปาเก็ตตี้ซอสเด็กดอยอาหารสำหรับเด็กเพิ่มแก้มแดง ๆ

ส่วนประกอบ คือ เส้นสปาเก็ตตี้ 10 เส้น, หมูหรือไก่สับ 2 ช้อนโต๊ะ, มะเขือเทศลูกใหญ่หั่นลูกเต๋า ½ ลูก, หอมหัวใหญ่หั่นลูกเต๋า ¼ ลูก, แครอทขูดเป็นฝอยแล้วสับละเอียด ¼ หัว, เม็ดข้าวโพดหวาน 1 ช้อนโต๊ะ, ผักกาดหอมหั่นเป็นเส้นยาว, เนยจืด 1 ก้อนเล็ก, นมสด 1 ช้อนโต๊ะ, เกลือ ¼ ช้อนชา, น้ำตาล ½ ช้อนชา

หลังจากที่ได้ต้มเส้นสปาเก็ตตี้จนนิ่มพักไว้ และทำซอสสปาเก็ตตี้สูตรเด็กดอยเรียบร้อยแล้ว ลองชวนลูกน้อยคนเก่งช่วยกันจัดวางผักกาดหอมที่หั่นเป็นเส้นยาว ๆ แล้วลงบนจานอาหารสำหรับเด็กเก่งประจำบ้าน ช่วยกันวางเส้นสปาเก็ตตี้ลงบนจาน โดยประมาณให้พออิ่ม แล้วจึงตักซอสเด็กดอยมาราดลงบนเส้นสปาเก็ตตี้ให้สวยงาม สุดท้ายลองชวนลูกน้อยมาเรียงเม็ดข้าวโพดหวานให้เป็นรูปตาและปากอมยิ้มดูน่ารักน่าทาน จานนี้มีทั้งคาร์โบไฮเดรตจากเส้นสปาเก็ตตี้ โปรตีนจากเนื้อสัตว์และนม วิตามินต่าง ๆ จากผักหลายชนิด สำคัญที่สุดความสุขที่ได้ปรุงอาหารร่วมกัน

ในวัยเด็กนั้นมีสิ่งต่าง ๆ รอบตัว ชวนให้สนใจ และเรียนรู้เต็มไปหมด จนไปแย่งความสนใจจากการทานอาหาร ดังนั้น ขอคุณพ่อคุณแม่ลองเพิ่มแรงจูงใจ โดยการให้พวกเขาได้มีส่วนร่วมในการทำอาหารเมนูอร่อยเหล่านี้ มั่นใจได้เลยนอกจากลูกน้อยจะอร่อยกับอาหารสำหรับเด็กที่พร้อมสรรพด้วยโภชนาการเหล่านี้แล้ว พวกเขายังสนุกและมีความสุขที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกับคนที่เขารักอีกด้วย