เมนูอาหารเด็ก 9 เดือน บริหารเหงือก ต้อนรับฟันน้ำนมชุดแรก

หลังจากที่ช่วงเวลาตื่นเต้นกับการเตรียมอาหารเสริมมื้อแรกให้ลูกน้อยในวัย 6 เดือนนั้นได้ผ่านพ้นไป แบบฝึกหัดบทใหม่ก็ได้เริ่มขึ้นอีกครั้งในวัย ตั้งไข่ หรือวัย 9 เดือนของลูกน้อยนั่นเอง พัฒนาการของเด็กวัยนี้จะ สามารถหยิบอาหารกินเองได้ด้วยมือ ชอบกัด ๆ เคี้ยว ๆ เพราะฟันน้ำนม ได้เริ่มผุดขึ้นมาจากเหงือก 1-2 ซี่แล้ว มักชอบคลานหาที่เกาะยืน แล้วพยายามเหนี่ยวตัวลุกขึ้นยืนจากท่านั่ง เป็นช่วงเวลาที่ลูกเริ่ม อยากลอง อยากเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ด้วยตนเอง ไม่แปลกที่บรรดาคุณแม่ จะกังวลว่าอาหารเสริมที่ให้ไปนั้น จะเพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวัน ในการใช้สมองและกล้ามเนื้อมากขึ้นของลูกน้อยหรือไม่ ขอเสนอเมนู Finger Food อาหารเด็ก 9 เดือน ที่จะทำให้คุณหนู ๆ สนุกกับการหยิบ อาหารขึ้นมากินเอง ได้ทั้งความสนุก สารอาหารจำเป็นต่อร่างกาย แถมได้บริหารเหงือก ต้อนรับฟันน้ำนมขาว ๆ ที่กำลังเตรียมตัวจะผุดขึ้น มาเรื่อย ๆ

aticle

1.สลัดผักและมันฝรั่งบด

คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการนึ่งผัก เช่น ฟักทอง บร็อคโคลี่ ข้าวโพดอ่อน หัวไชเท้า แครอทให้นิ่ม แล้วจึงหั่นให้เท่าขนาดนิ้วก้อยของคุณแม่ นำมา ใส่ชามลูกน้อยไม่เกินอย่างละ 1 ชิ้น สำหรับมันฝรั่งบดนั้นให้ต้มด้วย น้ำเปล่าจนนิ่ม แล้วจึงนำไปปั่น หรือบดละเอียด เสร็จแล้วจึงนำไปเคี่ยว กับนมโดยใช้ไฟอ่อน ๆ จนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วจึงนำมาเสิร์ฟพร้อม กับสลัดผัก เปิดโอกาสให้ลูกน้อยได้ลองหยิบจับ ใช้มือกับ Finger Food อาหารเด็ก 9 เดือนเมนูนี้ที่เต็มเปี่ยมด้วยสารอาหาร และความสนุกสนาน ในการหยิบของกินเข้าปากมาบริหารเหงือกด้วยตัวเอง

article3

2.ไก่อบงาขาวแอปเปิ้ลเขียว

ขั้นตอนแรกให้คุณหมักสันในไก่ครึ่งขีดด้วยนม เกลือและงาขาว ประมาณ 20 นาที แล้วจึงนำไปอบจนสุกทั่วดีจึงฉีกไก่เป็นชิ้นบาง ๆ เสิร์ฟพร้อม แอปเปิ้ลเขียวที่หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ให้มีขนาดพอให้ลูกน้อยหยิบมาแทะได้ Finger Food อาหารเด็ก 9 เดือนเมนูนี้รับประกันว่าลูกลิงน้อยจะได้รับ สารอาหารครบครัน ความสนุกครบเครื่องจนร้องหาด้วยความติดใจ

article4

3.ผักสามเกลอเจอไข่แดง

ผักสามเกลออาจฟังดูงง ๆ ขอขยายความว่าคือ ผัก 3 สี อันประกอบด้วย บรอกโคลี ข้าวโพดอ่อน และผักกาดขาว เพียงคุณพ่อคุณแม่นำผัก ทั้งสามชนิดนี้ไปนึ่งจนสุกและนิ่ม นำมาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ความกว้างและยาว ไม่เกินนิ้วก้อยของคุณแม่ เสิร์ฟพร้อมกับไข่แดงต้มสุกที่หั่นผ่าครึ่ง เพียงเท่านี้ คุณหนู ๆ ก็จะได้สนุกกับ Finger Food อาหารเด็ก 9 เดือน ที่ความอร่อย ประโยชน์ และความสนุกเกิดขึ้นได้ในคำเดียว

สุดท้ายอยากกล่าวกับคุณแม่ทุกท่านว่า ภายใต้ความเลอะเทอะที่ลูกน้อย ได้ทำไปในขณะรับประทานอาหารด้วยตนเองนั้น คือการได้ใช้ความคิด สติปัญญาในการเรียนรู้ ผลลัพธ์ที่ได้นั้นเกินคำบรรยาย ขอให้คุณแม่ และเหล่าลิงน้อยได้สนุกและเพลิดเพลินกับเมนูโภชนาการ Finger Food อาหารเด็ก 9 เดือนที่ได้นำเสนอไปอย่างถ้วนหน้า