น้ำซุปสำเร็จรูปเลือกดีได้สุขภาพ มากประโยชน์

รู้ไหมว่าน้ำซุปนั้นถือเป็นอาหารสุขภาพอย่างหนึ่งเลยทีเดียว ชาวตะวันตกมักรับประทานน้ำซุปร้อน ๆ เวลาเป็นหวัดเพื่อช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ชาวจีนก็มักมีสูตรน้ำซุปสมุนไพรจีนบำรุงสุขภาพที่ต้มดื่มกันเป็นประจำ ที่น้ำซุปมีดีขนาดนี้ เพราะในน้ำซุปหนึ่งหม้อประกอบไปด้วยสารอาหารมากมาย ที่มาจากทั้งผักและเนื้อสัตว์ต้มเคี่ยวจนย่อยได้ง่าย ร่างกายสามารถดูดซึมนำไปใช้ในการบำรุง และซ่อมแซมได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในน้ำซุปสำเร็จรูปก็มีคุณประโยชน์ที่ดีไม่ต่างกัน เพียงแต่คุณต้องรู้จักเลือกน้ำซุปสำเร็จรูปที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และปลอดภัย

น้ำซุปสำเร็จรูปที่ดีดูได้จากอะไร?

  • น้ำซุปทำมาจากวัตถุดิบมากมาย ทั้งหมู ไก่ หรือผักต่าง ๆ เพราะฉะนั้นการดูส่วนผสมว่าประกอบไปด้วยอะไรบ้างถือเป็นส่วนสำคัญ เพื่อจะได้ทราบว่าเราจะได้สารอาหารอะไรที่มีประโยชน์บ้างจากน้ำซุปสำเร็จรูปนี้ โดยเฉพาะกับลูกน้อย การได้รู้ว่าลูกรับประทานสารอาหารครบหมู่ หรือเพียงพอสำหรับในแต่ละวันหรือไม่ เป็นสิ่งจำเป็นมาก
  • ดูว่ามีสารเสริมเติมแต่งรสชาติที่ไม่ได้มาจากธรรมชาติบ้างหรือไม่ ซึ่งน้ำซุปสำเร็จรูปที่ดีควรมีความอร่อยที่มาจากธรรมชาติแท้ ๆ เช่น น้ำซุปผักก็ควรมีความหวานจากการเคี่ยวผักจนได้ที่ หรือน้ำซุปไก่ก็ควรมีรสหวานกลมกล่อมจากเนื้อไก่แท้ ๆ
  • ดูที่คุณภาพของวัตถุดิบที่เลือกใช้ในการทำน้ำซุปสำเร็จรูป เช่น ถ้าเป็นรสหมู ควรมาจากส่วนกระดูกซี่โครงหมูสันหลัง เพราะเป็นส่วนที่มีไขมันน้อย ถ้าน้ำซุปสำเร็จรูปรสไก่ ควรทำมาจากเนื้อไก่ที่เลาะเอาหนังออก หรือถ้าน้ำซุปสำเร็จรูปรสผัก ควรเป็นผักออร์แกนิกจากฟาร์มที่มั่นใจ หรือมีใบรับรองคุณภาพ เพราะจะได้ผักที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และดีต่อสุขภาพแน่นอน
  • ดูที่กระบวนการผลิตของน้ำซุปสำเร็จรูปว่าได้มาตรฐานหรือไม่ เช่น ดูว่าเป็นการผลิตด้วยระบบพาสเจอร์ไรซ์หรือเปล่า เพราะจะสามารถเก็บคุณค่าทางอาหารไว้ได้เป็นอย่างดี เก็บรักษาได้นานโดยไม่เสียรสชาติ และคุณค่าทางอาหาร และได้มาตรฐานอย. (สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา) หรือไม่
  • ดูบรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย ใช้งานง่าย ไม่มีรอยรั่ว หรือคราบน้ำซุปเลอะภายนอก
  • ควรเป็นน้ำซุปสำเร็จรูปที่มีรสชาติให้เลือกหลากหลาย และอร่อยถูกใจ ทั้งน้ำซุปผัก น้ำซุปไก่ น้ำซุปหมู ฯลฯ เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปประยุกต์เป็นเมนูต่าง ๆ ได้อย่างไม่น่าเบื่อ และอร่อยถูกใจทั้งเจ้าตัวน้อย และทุกคนในครอบครัว

ใส่ใจในการเลือกสักหน่อย แล้วคุณจะได้น้ำซุปสำเร็จรูปที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ถือเป็นวิธีการดูแลสุขภาพอย่างง่าย และได้คุณภาพ แถมประหยัดเวลาได้อีกเยอะ